Vivo V17 Pro có xứng đáng với slogan vượt xa chuẩn ảnh?

Hiện đang giữ vị trí đứng đầu về số camera vivo V17 Pro có tới 6 camera bao gồm 4 camera sau và 2 camera pop-up trước. Với số lượng camera như vậy, vivo V17 Pro có xứng đáng với slogan “vượt xa chuẩn ảnh” mà hãng đưa ra? Hãy cùng xem bài viết đánh giá dưới đây.

Thông số phần cứng camera

Trước khi vào đánh giá chất lượng ảnh trên vivo V17 Pro, bạn hãy xem về các thông số phần cứng camera của máy, bao gồm:

  • Cảm biến chính 48 MP, f/1.8 cho khả năng lấy nét theo pha.
  • Cảm biến thứ hai 8 MP, f/2.2 cho ống kính góc rộng 120 độ.
  • Ống kính thứ ba 2 MP, f/2.4 đo độ sâu trường ảnh.
  • Cảm biến thứ tư 2 MP, f/2.4 giúp chụp macro.
  • Camera selfie: cảm biến chính 32MP, f/2.0 và cảm biến 8MP, f/2.2 cho camera góc rộng 120 độ.

Ảnh chụp điều kiện ban ngày

Cảm biến này là cảm biến mặc định để xuất hình ảnh ở chế độ chụp thông thường trên chiếc vivo V17 Pro. Qua kết quả chụp ảnh thực tế cho thấy ảnh trong trong điều kiện ngoài trời thể hiện khá tốt, chi tiết đủ, màu sắc khá gần với thực tế, độ tương phản vừa phải giữa vùng sáng và vùng tối.

Khi chụp ảnh ở ngoài trời bạn sẽ có được những bức ảnh cực đẹp với mây và màu trời máy thể hiện khá thích mắt. Tính năng Zoom quang học 2X trên ống kính tele của vivo V17 Pro giúp bạn có thể dễ dàng chụp được vật thể ở xa hơn với góc chụp nghệ thuật hơn hẳn mà không hề bị vỡ hình. Đây là điểm tuyệt vời mà chiếc V17 Pro đã đem lại cho người dùng. Bởi khá nhiều chiếc điện thoại khác khi zoom cận lại sẽ bị vỡ khung hình. Và vivo V17 đã khắc phục được điều đó.

Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ zoom 2X thì màu sắc của bức hình sẽ bị sẫm lại một tí. Do đó, bạn nên kéo sáng lên một chút để thể hiện các chi tiết rõ ràng hơn. Ống kính này cũng cho phép zoom kỹ thuật số 10X, tuy nhiên khi zoom tới mức này thì chi tiết bị vỡ hoàn toàn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi hiện tại, vẫn chưa có chiếc camera điện thoại nào đạt được tới hiệu năng này.

Ảnh chụp góc siêu rộng

Trong thiết kế này của Vivo, ảnh chụp từ ống kính góc siêu rộng 120 độ của vivo V17 Pro sẽ bị giảm độ phân giải xuống còn 8MP. Tuy nhiên điểm này không quá ảnh hưởng tới chất lượng của camera góc rộng. Điểm cộng của ảnh góc siêu rộng ở chiếc vivo V17 Pro này đó là nó đã hạn chế được hiệu ứng cong góc thường thấy của cảm biến góc rộng. Do đó, người khác sẽ khó mà nhận ra được hình ảnh có bị cong góc hay không. Đặc biệt khi bạn sử dụng chế độ chụp siêu rộng của máy, bạn đồng thời vẫn có thể zoom 2X.

Điểm hạn chế duy nhất của ống kính này là màu sắc có phần nhợt nhạt hơn so với khi bạn chụp bằng ống kính thường.

Ảnh chụp chân dung

Về ảnh chụp chân dung mặc định của V17 Pro, vivo vẫn được duy trì độ phân giải là 13MP. Ảnh chân dung được lấy nét rất tốt vào chủ thể chụp, máy cho phép giả lập khẩu độ từ f/16 đến f/0.95 giúp bạn chụp hình xoá phông. Đồng thời, khi sử dụng, người dùng cũng có thể thay đổi khẩu độ trong chế độ chỉnh sửa của máy. Máy cũng hỗ trợ chế độ làm đẹp khi chụp chân dung, nhờ đó bạn có thể chỉnh nhiều chi tiết trên gương mặt mà không cần tải các app chụp hình về điện thoại.

Hạn chế của chế độ chân dung là còn xoá phông chưa được tốt như xóa phông bị lem vào tóc và xoá luôn cả những chi tiết nhỏ như gọng mắt kính. Người dùng có thể khắc phục điều này bằng cách điều chỉnh khẩu độ f/2.8 mà máy đề xuất để cho hiệu ứng xoá phông tốt hơn. Hạn chế tiếp theo ở vivo V17 Pro là chế độ chân dung không tương thích với zoom quang học 2X. Nhưng bạn vẫn có thể chụp bằng camera góc rộng bình thường.

Ảnh selfie

Với camera selfie kép 32 MP + 8 MP, V17 Pro cho hình ảnh selfie khá tốt. Ở chế độ thường, da mặt không làm trắng quá, vẫn giữ được vẻ hồng hào, và nhiều chi tiết trên mặt. Khi chuyển sang chế độ chân dung với hiệu ứng làm đẹp tự động, camera của vivo V17 Pro thể hiện khá tốt, tạo nên những bức ảnh selfie khá ảo diệu. Bạn cũng có thể tự tùy chỉnh làm đẹp từng bộ phận riêng trên gương mặt.

Xoá phông khi chụp selfie camera trước của vivo V17 Pro vẫn bị một số lỗi như xoá lem vào tóc và không nhận được gọng mắt kính. Đây là điểm hạn chế mà vivo nên khắc phục tốt hơn ở những sản phẩm sau. Tuy nhiên thì chiếc vivo V17 Pro này cũng thể hiện khá tốt ở chế độ chụp ảnh selfie góc rộng như lấy góc khá tốt và không có hiệu ứng ‘mắt cá’. Để có được bức hình đẹp nhất và phần hậu cảnh không bị cháy sáng thì bạn nên áp dụng chụp HDR.

Cảm biến chính 48 MP

Mặc dù là cảm biến chính nhưng ảnh chụp mặc định trên vivo V17 Pro lại là từ ống kính tele 13MP. Và để chọn chế độ chụp ảnh với ống kính 48MP bạn phải vào mục chức năng thêm để chọn. Đây là một thiếu sót rất lớn của Vivo. Bởi khi muốn chụp một bức ảnh chất lượng cao, bạn lại mất thời gian cài đặt lại.

Tuy nhiên, nhờ việc thiết kế ảnh chụp mặc định không phải 48MP cũng có một cái lợi là sẽ giúp bạn ít tiêu tốn dung lượng bộ nhớ trong của máy hơn. Bởi một tấm ảnh ở độ phân giải này trong điều kiện ngoài trời đã tiêu tốn hết ít nhất 12MB dung lượng bộ nhớ rồi.

Với độ phân giải lớn như vậy nên ảnh được chụp bằng cảm biến 48MP sắc nét, các chi tiết ở xa hiển thị rõ ràng và người dùng cũng có thể phóng to ảnh xa hơn nhiều so với ống kính 13MP. Đặc biệt, màu sắc trên cảm biến này cũng không khác gì mấy so với cảm biến tele.

Ảnh chụp đêm

Khi chụp hình ở chế độ thường, hình sẽ hơi tối và màu lên đậm. Chế độ HDR thì cho hình ảnh sáng hơn, màu sắc gần như thực tế nhất và chi tiết hơn (có thể kéo được vùng trời). Khi ở chế độ chụp đêm thì màu lên sáng hơn thực tế, kéo sáng được những vùng tối, khử tiếng ồn và chụp được cả ngôi sao. Chế độ AI của vivo V17 Pro còn có thể nhận biết được cảnh đêm và chụp ra chất ảnh như chế độ chụp đêm nhưng màu rực nhất.

Qua đó, bạn có thể thấy chế độ chụp HDR thể hiện khá tốt khi chụp cảnh đêm. Tuy nhiên, hạn chế của việc chụp đêm mà hầu như chưa có hãng điện thoại nào khắc phục được là chi tiết hình ảnh bệt đi rõ rệt và ánh đèn bị loá quá nặng, sự khác nhau giữa các chế độ khi chụp trong điều kiện thiếu sáng cũng không mấy rõ rệt.

Tuy còn khá nhiều hạn chế, nhưng với tầm giá 9 triệu 8 thì camera trên vivo V17 Pro đã làm rất tốt, chất lượng hình ảnh cũng rất tốt nên bạn có thể không cần dùng thêm các app chụp hình cũng vẫn sẽ có được những bức hình đẹp để tha hồ sống ảo.

Recent Posts

Giá hối đoái và tất cả những gì bạn cần biết

Giá hối đoái không chỉ là một khái niệm tài chính mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng…

1 month ago

Dịch vụ quản lý tài khoản doanh nghiệp: Chìa khóa cho tài chính thông minh

Trong bối cảnh hiện đại hoá ngày nay, việc kinh doanh và quản lý tài khoản doanh nghiệp trở nên…

1 month ago

Các dịch vụ ngân hàng dành cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả kinh doanh

Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp. Các dịch vụ…

3 months ago

Dịch vụ chi lương: Giải pháp hỗ trợ về mặt tài chính cho doanh nghiệp

Dịch vụ hỗ trợ chi lương ngày càng trở thành nguồn đáng kể giúp doanh nghiệp giải quyết cảnh quản…

3 months ago

Cách tiết kiệm tiền thông minh và hiệu quả

Trong bài viết dưới đây, cùng khám phá những phương pháp tiết kiệm tiền thông minh và hiệu quả để…

3 months ago

Dịch vụ thu hộ: Giải pháp tối ưu cho việc quản lý nợ dành cho doanh nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại, việc vay tiền để đáp ứng nhu cầu cá nhân hoặc kinh doanh là điều…

3 months ago